Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Chống thấm tường là một trong những vấn đề nan giải mà bất cứ ai khi làm nhà cũng đều quan tâm. Đặc biệt là vào mùa mưa, khi nước ngấm vào tường gây bào mòn hoặc mục lớp vật liệu bên trong dẫn đến tình trạng dột nước, mất thẩm mỹ và mau hư hỏng. Vậy có cách nào để chống thấm tường hiệu quả?


Hình ảnh phương pháp chống thấm tường hiệu quả


Việc chống thấm tường có thể chia ra làm hai trường hợp: chống thấm tường cũ và chống thấm lúc mới xây. Mỗi trường hợp sẽ có cách xử lý riêng để đảm bảo đạt chất lượng cao nhất và phát huy hết công năng của chất chống thấm.

CÁCH XỬ LÝ TƯỜNG BỊ THẤM NƯỚC

Đối với tường cũ đang bị thấm nước, chúng ta phải gọt sạch lớp sơn cũ. Sau đó dùng hóa chất tẩy rửa và diệt rêu mốc. Tiếp theo dùng vữa trám các vết nứt hoặc lỗ hổng nếu có, làm phẳng bề mặt cần sơn. Sau khi chuẩn bị tốt bề mặt thì phủ một lớp sơn chống kiềm rồi đợi khô sau đó sơn chống thấm lên trên.



Nếu tình trạng hư hại quá nhiều thì có thể sẽ phải đập bỏ để xây lại phần tường đó. Chính vì vậy việc chống thấm ngay từ ban đầu là việc rất quan trọng và cần chú ý sớm để tránh phát sinh phí khí không đáng có.

PHƯƠNG PHÁP CHỐNG THẤM TƯỜNG MỚI XÂY

Đối với tường đang xây, để tường khỏi bị thấm nước thì cần dùng bột trét tường phủ kín về mặt. Sau đó làm phẳng bề mặt tường rồi phủ sơn lót và sau đó là sơn chống thấm. Việc chống thấm cho tường mới thì đơn giản hơn sơ với xử lý chống thấm cho tường bị thấm nước tuy nhiên vẫn cần phải lưu ý để tránh xảy ra sai sót.
HÌNH ẢNH PHƯƠNG PHÁP CHỐNG THẤM TƯỜNG MỚI XÂY

Sản phẩm chống thấm tốt nhất hiện nay là DS600 - chất chống thấm trộn xi măng. Một số lưu ý khi sử dụng DS600:

- Để đảm bảo cho DS600 bám dính tốt và ít tiêu tốn, cần làm ẩm sơ bộ bề mặt thi công bằng cách dùng rulô lăn 01-02 lớp nước sạch trước khi sử dụng DS600.
- Nền xi măng, bê tông phải đủ mác, không bong tróc. Loại bỏ tuyệt đối rêu mốc, sơn cũ, dầu mỡ, bụi phấn và các lớp xi măng đã bị phong hóa.
- Đối với tường, nền mới cần để ít nhất 21 ngày cho kết cấu xi măng được ổn định, rồi tiến hành sơn phủ DS600.

Như vậy để chống thấm tường hiệu quả thì cần tuân thủ đúng theo trình tự thi công của hãng. 

2 nhận xét: